VISA F1

Visa F1 là visa phổ biến dành cho du học sinh muốn du học tại Hoa Kỳ. Thông thường, người sở hữu loại thị thực này sẽ học tập tại các trường hệ Đại học, Cao đẳng, Trung học phổ thông, Trung học cơ sở hay một tổ chức học thuật, đào tạo ngôn ngữ của Hoa Kỳ. Vậy làm thế nào để xin được visa du học Hoa Kỳ F1?

Visa F1 Mỹ là gì?

Visa F1 Hoa Kỳ là gì?

Visa Hoa Kỳ ký hiệu F là một trong những loại visa quen thuộc đối với nhiều người, trong đó có visa diện F1. Đây là visa du học dành cho tất cả sinh viên quốc tế muốn theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng được Chính phủ Hoa Kỳ công nhận, hoặc theo học ở một viện ngôn ngữ tiếng Anh chuyên sâu.

Sở hữu visa du học F1, sinh viên có thể theo học khóa toàn thời gian tại các trường ở Hoa Kỳ, đồng thời cho phép bạn làm thêm tối thiểu 20 giờ trong 1 tuần và được phép tham gia chương trình thực tập không bắt buộc trong vòng 12 tháng sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, sinh viên có visa F1 nếu muốn làm thêm khi đang theo học cần phải xin phép Sở Di trú Hoa Kỳ (USCIS).

Khi biết visa du học F1 Hoa Kỳ là gì, bạn sẽ biết cách xin và sử dụng thị thực đúng mục đích. Theo đó, so với các loại visa có ký hiệu F khác thì visa du học F1 có hạn chế là không được phép làm việc bên ngoài trường học. Nếu làm việc trong trường học, bạn phải đảm bảo chỉ được làm việc không quá 20 giờ mỗi tuần trong từng năm học, mặt khác bạn phải xin phép trước khi tiến hành làm việc.

Sở hữu visa du học F1 du học Hoa Kỳ, sau khi kết thúc khóa học, bạn được phép ở lại Hoa Kỳ trong 60 ngày, trừ khi du học sinh được ở lại hoặc làm việc một thời gian nhất định theo chương trình OTP. Du học sinh phải hoàn tất chương trình học trong thời hạn được ghi trên I-20 (Giấy chứng nhận đủ điều kiện dành cho sinh viên không di dân, được cấp bởi trường Đại học Hoa Kỳ chứng nhận sinh viên được chấp nhận học tại trường)

dưới đây

Điều kiện xin visa du học Mỹ F1

Điều kiện xin visa du học Mỹ F1

Hiện tại, để được cấp visa du học F1 Mỹ, du học sinh tại mỹ cần thỏa mãn các điều kiện dưới đây:

  • Người xin visa Mỹ là công dân của một quốc gia khác ngoài Mỹ, đến Mỹ để học tập và sẽ trở về ngay khi kết thúc khóa học.
  • Chứng minh được tài chính mạnh, đủ để chi trả các khoản chi phí học tập, sinh sống trong quá trình du học tại Mỹ.
  • Chứng minh được tình trạng sức khỏe tốt, có thể đáp ứng đủ chương trình học tập tại Mỹ.
  • Chứng minh được sự ràng buộc tại Việt Nam để trở về ngay sau khi hoàn thành du học tại Mỹ.
  • Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng ngoài thời gian dự kiến tại Mỹ.

Đáp ứng yêu cầu bằng IELTS phải từ 6.0 – 6.5, có được bằng này sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình xét duyệt visa hơn.

Visa F1 Mỹ có thời hạn bao lâu?

Visa du học Hoa kỳ có thời hạn bao lâu?

Visa du học F1 quy định thời hạn lưu trú của các du học sinh từ 2 đến 5 năm tùy theo chương trình học. Đối với các du học sinh được cấp visa 1 năm, khi gần hết hạn các bạn phải gia hạn visa du học F1 Mỹ để tiếp tục việc học của mình.

Thời gian được lưu trú thường được hiển thị ở mục DS trên thẻ I-94 của du học sinh. Tức là, bạn có thể ở lại Mỹ theo thời gian đăng ký khóa học tại trường cho đến khi hoàn thành chương trình học. Lưu ý rằng khi chương trình học của bạn kết thúc, bạn sẽ được lưu trú thêm 60 ngày và sau đó phải rời đi hoặc tiếp tục gia hạn visa du học F1.


Chương trình F1 của ISIE có gì đặc biệt?

Chương trình du học Hoa Kỳ F1 của ISIE có gì đặc biệt  

Với ISIE, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống học tập tại các môi trường giáo dục học hàng đầu tại Hoa Kỳ.  Chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn trong quá trình lựa chọn trường học, xin visa, và tìm kiếm cơ hội học bổng, và đặt biệt cơ hội có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng bạn trong mọi bước đi trên con đường du học.
Chương Trình Du Học Độc Quyền tại Trung Tâm Arizona: ISIE đã mang đến một cơ hội du học độc đáo tại trung tâm nước Mỹ, Arizona. Tại đây, bạn sẽ không chỉ tiếp cận môi trường học tập hàng đầu mà còn được tận hưởng môi trường sống thú vị và đa dạng văn hóa.

  1. Học 4 năm tại Cao đẳng cộng đồng, nhận bằng Đại học : Học sinh sẽ trải qua chương trình 4 năm tại Cao đẳng cộng đồng với chất lượng giảng dạy hàng đầu. Điều đặc biệt là học sinh sẽ nhận bằng cấp Đại học sau khi hoàn thành chương trình tại ISIE, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
  2. Học online ESL trước khi sang Mỹ: Học sinh sẽ được học tiếng Anh trực tuyến qua khóa ESL (English as a Second Language) trước khi sang Mỹ và khấu trừ điểm trực tiếp khi sang học. Điều này giúp học sinh tự tin hơn trong việc giao tiếp và học tập tại Mỹ.
  3. Hỗ trợ tối đa khi học tập tại Mỹ: ISIE cam kết hỗ trợ du học sinh trong mọi khía cạnh khi họ ở Mỹ, từ việc tìm kiếm chỗ ở, hỗ trợ học tập, đến việc giải quyết các thủ tục liên quan đến visa và di trú.
  4. Hỗ trợ hoàn trả phí nếu không đậu visa : ISIE cam kết hoàn trả phí cho du học sinh nếu họ không đậu visa du học Mỹ sau khi tham gia chương trình.
  5. Chi phí hợp lý và linh hoạt : Chương trình F1 của ISIE được thiết kế với mục tiêu giảm thiểu chi phí cho học sinh và gia đình. ISIE cũng cung cấp các tùy chọn linh hoạt cho việc chọn lựa khoá học và chương trình học.

Đăng ký để tư vấn miễn phí

    IMM Group hân hạnh được phục vụ Anh/Chị. Anh/Chị vui lòng để lại thông tin theo các câu hỏi bên dưới, chuyên viên tư vấn của IMM sẽ liên hệ để tư vấn chi tiết, và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ.
    Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà Anh/Chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

    1. THÔNG TIN LIÊN HỆ